MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Tập hợp chi phí và tính giá thành sản xuất;
- Tập hợp hóa đơn, chứng từ phát sinh để theo dõi và hạch toán;
- Thu thập, kiểm tra và xử lý chứng từ đầu vào và đầu ra theo đối tượng sản phẩm; Lập phiếu thu, phiếu chi;
- Tổng hợp xử lý hóa đơn chứng từ kế toán khi doanh nghiệp phát sinh quan hệ mua, bán thương mại…; Kiểm tra, đối chiếu hóa đơn GTGT với bảng kê thuế đầu vào và đầu ra;
- Lập báo cáo thuế GTGT, thuế TNCN, thuế TNDN, báo cáo sử dụng hoá đơn, báo cáo tài chính, báo cáo thuế và nộp tiền thuế cho cơ quan thuế (nếu có).
- Đề xuất hướng xử lý các trường hợp hóa đơn cần điều chỉnh, hoặc huỷ hoá đơn theo qui định của Luật thuế hiện hành;
- Kiểm tra công nợ, lập báo cáo công nợ. Cập nhật và lập các Biên bản đối chiếu công nợ, đề nghị thanh toán,... để hoàn thiện hồ sơ thanh toán theo yêu cầu;
- Nhận đề nghị xác nhận công nợ với khách hàng, nhà cung cấp. Xác nhận hoá đơn bán hàng, chứng từ thanh toán; Theo dõi tình hình thanh toán của khách hàng, khi khách hàng trả tiền tách các khoản nợ theo hợp đồng, theo hoá đơn bán hàng;
- Lập bút toán kết chuyển công nợ hàng hoá, dịch vụ với các Chi nhánh/công ty;
- Sắp xếp, lưu trữ khoa học trên hệ thống và trong số sách; Thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
- Tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính – Kế toán hệ Đại học, Cao đẳng,…
- Kinh nghiệm làm việc từ 02 năm trở lên
- Có năng lực nghiệp vụ kế toán, có khả năng tổng hợp, nắm vững chế độ kế toán, luật thuế hiện hành;
- Tổ chức, sắp xếp và xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ được phân công.
- Biết tổng hợp và phân tích báo cáo.
- Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm; Sử dụng máy vi tính thành thạo (phần mềm excel, word, phần mềm kế toán…)
- Ưu tiên những ứng viên sử dụng thành thạo tiếng anh và ngoại hình ưa nhìn.